6 chiêu kinh doanh nội thất văn phòng kinh điển

6 chiêu kinh doanh nội thất văn phòng kinh điển
5 2 vote[s]
0/5 (0 Reviews)

Hơn 10 năm kinh doanh nội thất nói chung, nội thất văn phòng nói riêng. Giúp cho mình tích lũy được rất nhiều kiến thức, và kinh nghiệm.

Trong thâm tâm của Ghế Văn Minh luôn thôi thúc bản thân phải chia sẻ những kiến thức này ra công chúng.

Những kiến thức này tuy cơ bản nhưng không phải ai cũng biết.

Bạn có thể click nhanh đến nội dung cần xem:

Hãy cùng mình phân tích từng chiêu thức kinh doanh này nhé!

1. Bán “chất xám” không bán vật liệu

Đây là một chiêu thức cực kỳ mạnh mẽ. Chiêu thức này sẽ giúp bạn không phải lo lắng đến việc cạnh tranh về giá bán.

Điều quan trọng của chiêu thức này, chính là cách bạn giải quyết vấn đề cho khách hàng. Cũng cùng là một chiếc kệ chứa sách. Nhưng một chiếc kệ to lớn, cồng kềnh, so mới dạng kệ treo tường 3 – 4 thanh. Bạn sẽ chọn loại nào? Rõ ràng chiếc kệ treo tường giải quyết được vấn đề về diện tích, và tính thẩm mỹ. Nhưng vật liệu để sản xuất ít hơn nhiều so với một chiếc kệ sách to lớn cồng kềnh.

kệ sách nội thất

Kinh doanh nội thất nên tập trung vào chất xám

Khi tập trung vào vật liệu, khách hàng sẽ dễ dàng so sánh giá trị món đồ nội thất. Nhưng khi tập trung vào thiết kế, giá trị gia tăng. Khách hàng sẽ không thể so sánh được.

Chiêu thức này có thể giúp bạn chống lại đối thủ, khi họ có động thái phá giá.

Sự khác biệt sẽ tạo ra giá trị của bạn

2. Tập trung một lĩnh vực cụ thể

Nếu bạn từng kinh doanh nội thất, chắc bạn sẽ dễ dàng thấy được trong đó là vô vàn những lĩnh vực nho nhỏ. Mình có thể liệt kê như dưới đây:

  • Nội thất bếp
  • Nội thất phòng khách
  • Nội thất nhà tắm
  • Nội thất văn phòng…

Trong từng lĩnh vực ấy lại có những hạng mục con như: tường, thạch cao, gỗ, sắt, inox, điện, đèn…

Riêng lĩnh vực nội thất văn phòng sẽ chia làm các sản phẩm như: ghế văn phòng, bàn văn phòng, tủ hồ sơ, máy văn phòng…

Trong ghế văn phòng lại chia thành các dòng sản phẩm nhỏ hơn như: ghế xoay văn phòng, ghế phòng họp, ghế giám đốc, ghế phòng chờ…

Bạn thấy đã đủ rắc rối chưa? Cái đó là mình chưa phân làm 2 dịch vụ như: thi công nội thất, và thiết kế nội thất

Mình chắc bạn đã khá rối nên sẽ không đào sâu thêm từng cái nhỏ hơn nữa.

Vậy… Bạn nghĩ năng lực của bạn có thể bao quát hết không?

Mình nghĩ là bạn không thể.

Hoặc giả dụ như bạn có thể, thì mọi cái bạn chỉ có thể cung cấp một chút. Điều này sẽ không giúp bạn tạo được niềm tin với khách hàng.

Vì vậy, lời khuyên của mình là Hãy tập trung vào một lĩnh vực cụ thể và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Như, Ghế Văn Minh cũng vậy. Chỉ tập trung vào nội thất văn phòng, và sâu hơn nữa là ghế văn phòng. Nhưng bạn có thể thấy, Văn Minh có tất cả các dòng sản phẩm, màu sắc, và giá bán đáp ứng cho từng phân khúc, đối tượng khách hàng khác nhau.

tổng-hợp-ghế-văn-phòng

Tổng hợp các dòng sản phẩm ghế văn phòng

3. Am tường vật liệu nội thất

Khi kinh doanh nội thất, bạn phải am hiểu một cách tường tận về vật liệu nội thất.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều vật liệu để sản xuất nội thất. Chỉ riêng về vật liệu gỗ cũng có nhiều loại khác nhau: gỗ trắc, gỗ dái ngựa, gỗ sồi…Và có cả hàng loại 1, 2…

Nếu bạn bất cẩn trong lựa chọn, bán hàng kém chất lượng cho khách. Khiến doanh nghiệp bạn mất uy tín, doanh số giảm không phanh.

Chỉ riêng về chất liệu sản xuất ghế văn phòng, cũng chia làm rất nhiều loại khác nhau.

Tìm hiểu chất liệu sản xuất ghế văn phòng tại đây

Đương nhiên, mỗi chất liệu sản xuất nội thất đều ẩn chứa một ưu điểm, và khuyết điểm khác nhau.

Bạn không am hiểu thì làm sao trả lời những câu hỏi của khách hàng được?

Và khách hàng không nhận được câu trả lời từ bạn.

Họ sẽ đến với đối thủ của bạn để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Do đó, lời khuyên thứ 3 của mình là Thật sự là một chuyên gia về vật liệu nội thất

chất liệu làm ghế văn phòng

Am tường chất liệu nội thất để kinh doanh nội thất thành công

4. Lưu ý kích thước sản phẩm nội thất

Để kinh doanh nội thất thành công, một điều bạn thật sự phải lưu tâm chính là kích thước sản phẩm nội thất.

Không phải ngẫu nhiên, mà mấy ông thầu xây dựng, hoặc mấy ông thi công nội thất luôn mang theo cây thước dây bên mình. Cây thước dây như vật bất ly thân của họ.

Việc này khẳng định kích thước đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực nội thất.

Hiện tại, các sản phẩm nội thất khi cung cấp ra thị trường. Các nhà sản xuất thường dựa vào công thái học, thể trạng của con người để sản xuất nội thất. Những yếu tố đó như: chiều cao, cân nặng, vóc dáng…

Chính những điều kiện khách quan đó, sẽ tác động đến thiết kế sản phẩm nội thất. Một sản phẩm ghế văn phòng ở nước Mỹ, chưa chắc sẽ mang lại sự thoải mái, phù hợp với dân văn phòng ở Việt Nam.

Mặc dù vậy, nhưng thị trường vẫn không ít người tìm kiếm những sản phẩm nội thất nhỡ cỡ. Thậm chí họ có nhu cầu rất lớn về sản phẩm này. Lý do là thị trường không cung cấp. Và đó là một lợi thế, là cơ hội của bạn.

Lưu ý kích thước nội thất – sản xuất những sản phẩm cá nhân hóa cao

kích thước sản phẩm trong kinh doanh nội thất

Kích thước sản phẩm trong kinh doanh nội thất rất quan trọng

5. Trở thành người dẫn đầu thị trường

Trong kinh doanh nội thất, hay bất kỳ lĩnh vực gì bạn muốn kinh doanh. Hãy trở thành người dẫn đầu thị trường

Tại sao, mình lại khuyên bạn như vậy? Bởi vì, khách hàng sẽ không nhớ (hoặc ít nhớ) đến bạn, nếu bạn sếp thứ 2. Trong marketing, họ gọi đó là Top of Mind (người đứng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng)

  • Khi nhắc đến xe máy, khách hàng sẽ nhớ ngay Honda
  • Nhắc đến xe hơi, khách hàng nhớ ngay Mercedes-Benz
  • Cũng như khi nhắc đến nội thất, khách hàng sẽ nhớ ngay đến IKEA

Việc trở thành người dẫn đầu thị trường là một việc lâu dài, không phải một sớm một chiều.

Bạn phải thật sự cố gắng, ở rất nhiều bộ phận khác nhau như: thiết kế, sản xuất, dịch vụ, kinh doanh…

Mặc dù, lời khuyên này để có thể giúp bạn ngay. Những hãy dùng nó làm kim chỉ nam trong kinh doanh nội thất nói riêng, hoặc mọi lĩnh vực nói chung.

Hiện tại, Ghế Văn Minh cũng đang cố gắng, và trở thành “Điểm tựa thành công” cho đối tượng dân văn phòng. Và từng bước khẳng định vị thế của bản thân ở dòng sản phẩm ghế văn phòng, ghế giám đốc…

Top 3 ghế văn phòng bảo vệ cột sống tại Ghế Văn Minh

Top 3 ghế văn phòng bảo vệ cột sống tại Ghế Văn Minh

6. Chọn nhà cung cấp sản phẩm ưu tín

Lời khuyên sau cùng trong kinh doanh nội thất. Lời khuyên này mình dành cho các bạn chuyên về lĩnh vực thi công nội thất.

Chính là việc bạn hãy chọn nhà sản xuất nội thất uy tín.

Ở chiêu thứ 5 – Trở thành người dẫn đầu, bạn cần rất nhiều cố gắng, nỗ lực. Nhờ đó, giúp cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bản thân.

Nhưng việc phá nát thương hiệu thì lại cực kỳ dễ dàng.

Một trong những rủi ro, luôn chực chờ phá hủy thương hiệu của bạn chính là chọn lầm nhà cung cấp sản phẩm nội thất

Có thế bạn quan tâm:

Hãy tưởng tưởng, bạn đã làm xong một bản thiết kế thật đẹp được khách hàng duyệt. Bạn có đội ngũ thi công năng động, giàu nhiệt huyết. Bạn có tất cả những điều kiện cần để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực thi công nội thất.

Nhưng…bạn chọn lầm nhà cung cấp sản phẩm nội thất.

Họ đã phá hủy tất cả cố gắng của bạn. Vì sản phẩm của họ kém chất lượng. Nhưng bạn là người hứng chịu từ khách hàng của mình.

Ghế Văn Minh là nhà sản xuất ghế văn phòng đã tồn tại, và có chỗ đứng trên thị trường nội thất văn phòng.

Mặc dù, thị trường có rất nhiều sản phẩm nội thất, nhưng Ghế Văn Minh luôn là nhà cung cấp uy tín được khách hàng tin chọn.

kinh doanh nội thất ghế văn phòng văn minh

Kinh doanh nội thất văn phòng cùng Ghế Văn Minh

6 chiêu kinh doanh nội thất văn phòng kinh điển
5 2 vote[s]
0/5 (0 Reviews)
Bình luận