Chăm sóc khách hàng – Bí mật tăng doanh số đáng kinh ngạc

Chăm sóc khách hàng – Bí mật tăng doanh số đáng kinh ngạc
5 1 vote
Chăm sóc khách hàng – Bí mật tăng doanh số đáng kinh ngạc
5 1 vote

Chăm sóc khách hàng – Hạnh phúc mà bạn nhận được khi phục vụ người khác

Chăm sóc khách hàng không chỉ là một ngành nghề để bạn kiếm tiền nuôi sống bản thân, mà nó còn cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống mà bạn không thể tìm thấy trong những ngành nghề khác.

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Vậy chăm sóc khách hàng là công việc như thế nào và hạnh phúc bạn sẽ được nhận khi phục vụ người khác là gì?

Tại sao tôi nói vậy? Bạn có muốn biết không?…

Hãy cùng Ghế Văn Minh tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn bạn nhé:

Tổng quan

Khi nghiên cứu một vấn đề nào đó, tôi thường đi từ định nghĩa, những gì tổng quan nhất. Và đây là những gì mà người ta định nghĩa về Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng trong tiếng Anh gọi là Customer Service. Customer Service là gì? Đây là thuật ngữ dùng để chỉ tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có.

Bạn thấy khó hiểu không? Đúng…tôi cũng thấy khó hiểu! Và tôi có một cách định nghĩa cho riêng mình. Bạn muốn nghe chứ?
Theo tôi, việc chăm sóc khách hàng đơn giản là việc chúng ta đối thoại với khách hàng. Việc đối thoại này xuất phát từ 2 chiều, có qua có lại. Và khi bạn hiểu được những tâm tư, mong muốn của khách hàng. Khách hàng sẽ yêu mến bạn.

Đó là những gì trong suy nghĩ của tôi. Còn bạn? Tôi chắc rằng, bạn cũng đã có một định nghĩa cho riêng mình. Cùng tôi tiếp tục tìm hiểu nhé.

Hiện trạng nghề chăm sóc khách hàng

Ngày nay, khi mức sống của con người càng tăng cao, nhu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng trở nên cao cấp, khắt khe hơn. Việc chăm sóc khách hàng càng trở nên cần thiết, nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, các nhà máy sản xuất nội thất đang không ngừng được mở ra, đơn vị nào cũng muốn thu hút, giữ chân khách hàng. Và việc chăm sóc khách hàng là yếu tố để xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Tôi biết rằng, hiện tại trong đầu bạn sẽ xuất hiện suy nghĩ: chăm sóc khách hàng là điều bắt buộc với mọi doanh nghiệp. Và nếu không có nó, doanh nghiệp của bạn sẽ chết ngay lập tức.

Bạn nghĩ điều đó đúng?

Tôi cũng có suy nghĩ giống bạn, nhưng nó chỉ là điều kiện cần, chưa phải là điều kiện đủ.

Và để tôi nói cho bạn biết điều gì làm nên một doanh nghiệp “bất khả chiến bại” trong lòng khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng có phải là chiếc chìa vạn năng?

Thực tế, chăm sóc khách hàng không phải là “chìa khóa vạn năng”. Bạn có một đội ngũ chăm sóc tuyệt vời, nhưng sản phẩm của bạn thì cực kỳ tệ hại. Khách hàng cũng sẽ bỏ bạn mà đi.

dịch vụ chăm sóc khách hàng 1

Để nâng cao uy tín của doanh nghiệp, gia tăng thiện cảm trong lòng khách hàng. Dịch vụ tốt nhất thiết phải đi kèm một sản phẩm tốt.

Đến lúc này bạn sẽ hỏi tôi: lỡ sản phẩm tôi không thực sự tốt thì sao? À, vậy thì dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là cái phao cứu cánh cho bạn.

Lúc này, bạn hãy tìm cách đối thoại với khách hàng, tìm hiểu sản phẩm bạn còn yếu ở điểm nào? Và dần dần cải thiện, nâng cao chất lượng lên. Điều đó là yếu tố bắt buộc nếu bạn muốn tồn tại và tiếp tục phát triển.

Bạn biết đấy?

Những nụ cười thân thiện, những lời mời chào lịch sự không thể bù đắp cho sản phẩm kém chất lượng, dịch vụ không đạt chuẩn. Công tác chăm sóc khách hàng chỉ có thể được công nhận là tốt nếu nó gắn liền với một sản phẩm chất lượng hay một dịch vụ tốt.

Chính vì thế, công việc chăm sóc khách hàng là trách nhiệm mà bất kỳ ai làm việc trong doanh nghiệp đều cần phải thực hiện. Việc chăm sóc khách hàng nên được thực hiện ngay trong và sau quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Phải làm gì khi bị áp lực trong nghề chăm sóc khách hàng?

Chăm sóc khách hàng là công việc đòi hỏi phải làm hài lòng khách hàng và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về công ty. Và như bạn thấy đó, bạn không thể làm hài lòng được hết tất cả mọi khách hàng khi mà có những quyền hạng không nằm trong phận sự của bạn.

dịch vụ chăm sóc khách hàng-stress

Rồi bạn cảm thấy áp lực và rơi vào trạng thái chán nản với công việc không hoàn hảo của mình. Vậy làm cách nào để lấy lại sự hứng khởi trong công việc chăm sóc khách hàng mà bạn vẫn đang làm hằng ngày?

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị tư tưởng. Công việc này thực sự có ý nghĩa, và mang lại niềm hạnh phúc cho người khác. Người khác ở đây chính là khách hàng của bạn.

Hãy cùng Ghế Văn Minh đi tìm lại niềm hạnh phúc ban đầu khi mà bạn quyết định gắn bó với công việc chăm sóc khách hàng này bạn nhé.

Hạnh phúc là khái niệm rất đơn giản. Hạnh phúc là khi ta tìm ra và trân trọng những niềm vui, những giá trị giản dị đến từ việc phục vụ người khác. Và nhờ vào việc chăm sóc khách hàng, bạn sẽ nhận lại được rất nhiều:

Biết cách sắp xếp công việc của bản thân hợp lý hơn

Bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất khách hàng khách cũng đang cần bạn phục vụ, vì vậy hãy biết điều phối thời gian hợp lý để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ bình đẵng. Cũng giống như ngoài công việc thì bạn còn có gia đình, bạn bè và đồng nghiệp,… hãy dành thời gian cho họ nữa bạn nhé.

sắp xếp công việc

Giúp bạn trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và sống có trách nhiệm hơn

  • Khi gặp vấn đề khó xử, hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời khách hàng như kiểu “không”, “có thể”, “cho chúng tôi thời gian”… Khách hàng họ muốn được giải quyết vấn đề nhanh nhưng tất nhiên là phải có lợi cho mình, vì vậy thay vì vòng vo hay từ chối thẳng thừng bạn hãy linh hoạt đưa ra cho họ những lựa chọn có lợi cho họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho bạn.
  • Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng rồi bỏ mặc họ, không cần biết những thứ mình đưa đến cho họ có tốt không, có làm họ hài lòng không thì bạn sẽ không thể đứng vững được trong cái nghề này.
  • Hãy luôn quan tâm, chăm sóc và sống có trách nhiệm với những gì bạn đã tư vấn cho họ, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.

Học được sự đồng cảm và thấu hiểu từ khách hàng

  • Khách hàng sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ đều có chung một mong muốn khi tìm đến bạn đó là được phục vụ tốt nhất. Bạn sẽ học được sự kiên nhẫn để hiểu thêm về một người khác.
  • Khách hàng muốn có người lắng nghe những suy nghĩ, ý kiến và phản ánh của họ về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Thay vì đánh mất sự bình tĩnh, bạn hãy tìm cách xoa dịu họ bằng những lời nói nhẹ nhàng, ân cần. Khách hàng dù có khó tính đến đâu cũng sẽ bỏ qua những sai sót nếu bạn biết đồng cảm với họ.

dịch vụ chăm sóc khách hàng 2

Hãy luôn luôn thân thiện, cởi mở và tương tác thường xuyên với khách hàng

Khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn khi bạn là một người thân thiện và cởi mở. Thường xuyên tương tác, liên lạc với khách hàng qua email, tin nhắn, điện thoại,… sẽ khiến khách hàng có cảm giác mình đang được quan tâm và khi có nhu cầu mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên. Đương nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc thường xuyên gọi điện làm phiền khách hàng bạn nhé.

Kinh nghiệm rút ra từ Ghế Văn Minh

Đây là những kinh nghiệm được chúng tôi tự đúc kết, và trải nghiệm từ quá trình tồn tại và phát triển hơn 10 năm qua. Nếu đã từng mua ghế văn phòng, ghế làm việc, hoặc bất cứ sản phẩm từ Ghế Văn Minh. Tôi chắc chắn rằng, bạn sẽ trải nghiệm được dịch vụ chăm sóc khách hàng từ chúng tôi.

Nếu bạn có nhu cầu về ghế làm việc các loại. Hãy nhập đường link này để được Ghế Văn Minh tư vấn cụ thể: nhấp vào đây

Đăng ký nhận tin từ Ghế Văn Minh để có thêm nhiều kiến thức bổ ích: 

TỔNG KẾT

Ghế Văn Minh luôn hy vọng rằng bạn sẽ yêu thích công việc chăm sóc khách hàng của mình và luôn chủ động làm tốt công việc mang lại niềm vui cho người khác. Khi bạn cân bằng được công việc của bản thân thì chắc chắn rằng cuộc sống của bạn cũng sẽ được cân bằng, trở nên thoải mái hơn và may mắn sẽ luôn mĩm cười với bạn.

Hãy luôn lạc quan và cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình và rồi bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Còn nếu không, hãy mạnh dạn đi tìm kiếm một cơ hội việc làm mới cho bản thân mình bạn nhé.

Ghế Văn Minh luôn ở đây và sẵn sàng để đồng hành cùng với bạn trên con đường lập nghiệp của bạn. Chúc bạn luôn sống hạnh phúc và thành công trong những quyết định bạn đã lựa chọn.

===================================================================================

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐT: 0272.375.9677 – 0272.375.9678

Email: showroom1.ghevanminh@gmail.com

Messenger: https://m.me/ghevanminh

Bình luận