Làm thế nào để nâng cao hiệu suất làm việc gấp 10 lần

Làm sao để tăng năng suất làm việc gấp 10 lần, hoàn thành công việc cả ngày chỉ trong 90 phút?

Tăng hiệu suất công việc

Đọc phần mở đầu có vẻ như bạn suy nghĩ tôi đang viết giật tít, hoặc câu view, và không có bằng chứng cụ thể.

Đúng thôi, vì trước đây khi tôi chưa được đọc các tài liệu từ các chuyên gia trong lĩnh vực tăng năng suất làm việc. Tôi cũng có suy nghĩ như bạn. Và khi tôi được tiếp xúc với những chuyên gia trong lĩnh vực này, tôi thật sự ngỡ ngàng, và bừng sáng trong tâm trí.

Tôi có thể giới thiệu cho bạn một số cái tên đầu ngành trong lĩnh vực này, như Brian Tracy...

Bạn có muốn tôi bật mí bí mật này không?

TUYỆT VỜI!

Tôi sẽ giúp bạn thực hiện việc này, và có mang lại cho bạn nhiều thời gian tự do hơn dành cho gia đình, cho cuộc sống...

Bắt đầu nhé...

Bạn biết không?

Sự khác biệt giữa một giờ làm việc hiệu quả nhất và một giờ làm việc kém hiệu quả là gì? Trong 1 giờ làm việc hiệu quả nhất ta có thể đạt được năng suất cao gấp 10 lần.

GẤP 10 LẦN ĐẤY, KHÔNG ĐÙA ĐÂU BẠN À.

Một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển bản thân Steve Pavlina cho biết rằng: Một nhân viên thông thường ở Mỹ chỉ làm việc thực sự khoảng 90 phút/ngày.

Chỉ 90 phút, không bằng 20% thời gian làm việc của chúng ta đâu. Vậy hầu hết thời gian của chúng ta dành cho những gì? Thông thường là các hoạt động xao nhãng như đọc tin tức, lướt facebook, lướt web, nói chuyện phím, ăn vặt, hoặc làm những việc không quan trọng khác.

Càng ngày thì càng có nhiều công nghệ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn, nhưng chúng ta cũng càng có nhiều thứ để xao nhãng hơn.

Để lý giải cho việc này, Steve Pavlina đã đưa ra nhận định thú vị: “Vấn đề chung ở chỗ chúng ta vẫn còn áp dụng mô hình của thời kỳ công nghiệp để cải thiện năng suất cho tầng lớp trí thức. Chú trọng vào số giờ làm việc chỉ hợp lý khi năng suất làm việc mỗi giờ là như nhau. Điều này chỉ phù hợp với công việc lặp đi lặp lại nhưng không phù hợp với lao động trí thức”.

Nếu bạn muốn hoàn thành công việc cả ngày chỉ trong 90 phút thì sao? Khoảng thời gian 90 phút ấy như thế nào?

Đây chính là điều mà tôi muốn cho bạn biết:

Sự tập trung là điều quan trọng nhất

Tôi sẽ gợi ý cho bạn giúp bạn làm việc hiệu quả trong 90 phút

tập trung làm việc

Chỉ chọn một loại công việc

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là khi nghĩ rằng bản thân mình có thể làm việc một cách đa nhiệm. Hay còn gọi là Multitasking. Chúng ta nghĩ ta vừa có thể đánh máy tính, vừa có thể check mail, vừa có thể nghe điện thoại, cùng một lúc.

Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả hãy bỏ ngay suy nghĩ đó đi nhé. Thay vì làm tá công việc khác nhau, hãy dành thời gian cho 1 việc thôi. Điều này giúp não bộ của bạn xử lý thông tin liên quan đến ngữ cảnh cụ thể và duy trì nó, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Đó có thể là một dự án bạn đang thực hiện, trả lời thư từ hay bất cứ công việc nào mà não bạn chỉ phải tập trung vào ngữ cảnh cụ thể.

Đặt ra điểm đích

Ở điểm đầu tiên, tôi đã bảo bạn: Hãy tập trung vào 1 loại công việc và xem nó như một cuộc chạy nước rút về đích. Nhưng điểm đích ở đâu? Đó là một điểm đích rõ ràng mà bạn chỉ được thực hiện trong vòng 90 phút. Bạn đừng quá lo lắng nếu đôi lúc bạn không đạt được mục tiêu. Vì mục tiêu chỉ giúp bạn tập trung nên hãy học cách chấp nhận rằng, đôi lúc nó thật bại.

VD: Trả lời tất cả inbox còn tồn đọng trong fan page Ghế Văn Minh. Hoặc gọi toàn bộ các cuộc gọi để chăm sóc lại khách hàng đã từng mua ghế tại https://ghevanminh.vn

List ra từng bước để hoàn thành công việc đó

Nếu bạn cho tôi 1 tiếng để chặt 1 cái cây, tôi sẽ dùng 45 phút để mài chiếc rìu. Đó là câu nói rất nổi tiếng của một danh nhân mà tôi không nhớ rõ tên. Nghĩa là bạn phải biết chính xác từng bước để từng hiện công việc đó, sắp xếp một cách khoa học. 

Bạn đừng tiếc khoảng thời gian để lập kế hoạch để hoàn thành việc đó. Nó sẽ giúp bạn đi nhanh hơn thay vì vừa bắt đầu đã cắm đầu vào làm.

Ví dụ: Nhìn nhanh toàn bộ mail trong hòm thư. Xem các mail nào quan trọng cần trả lời ngay, các mail quan trọng nhưng chưa cần trả lời ngay, và các mail không quan trọng thì bỏ vào thùng rác...

sắp xếp công việc

Đảm bảo không bị xao nhãng

Hãy tìm đủ mọi cách để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị gián đoạn bởi bất kỳ tình huống nào trong vòng 90 phút. Nếu có thể bạn hãy nói với mọi người trước bạn không rảnh trong khoảng 90 phút. Khóa cửa phòng làm việc nếu có thể. 

Nếu bạn không thể đảm bảo việc bị gián đoạn trong môi trường làm việc hiện tại. Bạn hãy thay đổi một môi trường làm việc đến một nơi khác.

Ví dụ: tại Ghế Văn Minh, chúng tôi khi cần tập trung gọi điện thoại chăm sóc khách hàng cũ, thì toàn bộ những cuộc gọi đến sẽ được chuyển qua một nhân viên chăm sóc khách hàng khác...

ĐĂNG KÝ

NHẬN THÊM BÀI VIẾT GIÁ TRỊ

TỪ GHẾ VĂN MINH

Insert Image

​Thực hiện nhanh chóng

Suy nghĩ nhanh, di chuyển nhanh, làm việc nhanh. Bạn phải làm mọi việc một cách thật nhanh chóng. Đừng sợ bạn sẽ mắc lỗi, vì khi bạn tập trung 100% vào 1 công việc cụ thể, khả năng bạn bị sai gần như bằng không. Bạn chỉ sai khi làm giữa chừng bị mất tập trung vào một việc gì đó.

Nếu bạn thấy mình chậm chạp, hãy tăng tốc, vì thời gian của bạn chỉ 90 phút. 

Hãy tưởng tưởng mình đang trong một cuộc đua.

Đích đến cuối cùng của bạn là từng bước bạn đã list ra bên trên, và bạn chỉ có 90 phút để thực hiện.

Đừng dừng lại hãy thực hiện liên tục.

Nghỉ giải lao đúng cách

Bạn thấy đấy khi tập trung 100% sức lực vào công việc, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc đó. Nhưng, 90 phút là một khoảng thời gian không phải ngắn. Tôi chắc rằng bạn sẽ bị đuối sức nếu làm việc liên tục liên tục như vậy.

Vậy, cách giải quyết là gì?

Hãy dành thời gian giải lao giữa các khoảng tập trung. Sau khi kết thúc bước nào đó, đừng chuyển ngay sang bước tiếp theo. Ghi nhận những gì mình vừa làm được, đánh giá lại và nạp năng lượng.

  • Dành 5-10 phút thư giãn, đi vệ sinh, ăn trái cây tươi,..
  • Nếu bạn thấy mệt mỏi, hãy ăn gì đó hoặc chợp mắt một lát.
  • Nếu bạn thấy cần vận động, hãy đi dạo hoặc tập thể dục.
Ghế lưới văn phòng VM 444A


Câu hỏi đặt ra là bạn nên nghỉ ngơi trong bao lâu thì hợp lý nhất? Nghỉ quá lâu sẽ làm bạn bị ỳ, và mất thời gian để trở lại cuộc đua. Nghỉ quá ngắn bạn sẽ không đủ thời gian nạp lại năng lượng. Vì vậy, hãy nghỉ đủ lâu để bạn có thể sẵn sàng tập trung trở lại.

Bạn nên biết rằng nếu bạn hoàn thành một khoảng tập trung trong một ngày thì là bạn có năng suất tương tương một nhân viên văn phòng điển hình làm 8 giờ. Nếu bạn hoàn thành 2 khoảng tập trung, tức là bạn đã có năng suất gấp đôi. Và trong một ngày làm siêu hiệu quả, bạn có thể hoàn thành 5 hay 6 khoảng tập trung, có nghĩa rằng bạn hoàn thành công việc của một tuần chỉ trong một ngày.

Hãy tự mình thử nghiệm và chắc chắn bạn sẽ không muốn trở lại những ngày dài làm việc không hiệu quả nữa.

======================================================================

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ĐT: 0272.375.9677 – 0272.375.9678

Email: showroom1.ghevanminh@gmail.com

Messenger: https://m.me/ghevanminh

Website: https://ghevanminh.vn

Làm thế nào để nâng cao hiệu suất làm việc gấp 10 lần
5 1 vote
Bình luận