Kiến thức về bài tập thể dục Rajio Taisou tốt cho sức khỏe dành cho dân văn phòng

Kiến thức về bài tập thể dục Rajio Taisou tốt cho sức khỏe dành cho dân văn phòng
5 2 vote[s]
0/5 (0 Reviews)

Dân văn phòng thường phải ngồi lâu trên bàn làm việc đến 8 tiếng/ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cột sống và mắt.

Điều này, khiến cho việc tập thể dục trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Vào ngày 18-02-19, mạng xã hội Facebook rò rỉ đoạn clip, cán bộ Bộ Y Tế tập thể dục giữa giờ họp. Và thông tin này lan truyền rất nhanh chóng. Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề xuất lan rộng việc tập bài tập thể dục này không chỉ trong Bộ Y Tế, mà các Bộ khác.

Không chỉ vậy, thông tin này đang ngày càng được xã hội chú ý. Đặc biệt là giới văn phòng, những người thường xuyên phải ngồi lâu trước máy tính.

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, bài tập mà họ đã tập chính được mang tên là Rajio Taisou có nguồn gốc từ Nhật Bản (đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới). Đây là bài tập mà người Nhật đã tập ở mọi nơi, trong vòng hơn 90 năm qua.

Bạn có muốn tìm hiểu bài tập thể dục Rajio Taisou tuyệt vời này không? Ghế Văn Minh sẽ gửi đến ngay cho bạn, rê chuột xuống phía dưới để xem nhé.

Bài tập Rajio Taisou là gì? Tại sao nó tốt cho dân văn phòng?

Rajio Taisou (tiếng Anh gọi là Radio Taiso) được biết đến là một bài tập thể dục vừa nghe nhạc vừa tập. Đây là bài tập có thể tập mọi lúc mọi nơi, bạn có thể tập một mình hoặc tập chung với đồng nghiệp trong văn phòng của mình.

Tại sao Rajio Taisou là khác biệt so với các bài tập thể dục nhịp điệu khác?

bài tập Rajio Taisou

Bài tập thể dục dành cho dân văn phòng Rajio Taisou

Đó là dòng nhạc mà Rajio Taisou sử dụng. Nó không phải dùng dòng nhạc sôi động, gia tăng sự kích thích não bộ. Rajio Taisou dùng các giai điệu, phát ra dựa theo tiết tấu của nhạc Piano. Việc này, giúp cho não bộ thư giãn, trong khi cơ thể trôi theo dòng nhạc du dương này.

Rajio Taisou gồm 2 phần, mỗi phần gồm 13 đồng tác. Đa số là các động tác đơn giản cả người già và trẻ em đều có thể tập được

Tác dụng của bài tập Rajio Taisou

Lợi ích lớn nhất của Rajio Taisou là giúp cho cơ thể tăng cao khả năng lưu thông khí huyết, gia tăng sự linh hoạt của các bộ phận trên cơ thể.

Mặc dù bài tập này đã tồn tại hơn 90 năm, nhưng người Nhật vẫn duy trì, đều đặn trên tivi, và radio. Việc này, giúp cho toàn dân, mọi tầng lớp xã hội đều có thể tập được.

Hiện nay, ngoài Nhật Bản ra đã có rất nhiều đất nước áp dụng bài tập thể dục này để duy trì sức khỏe. Có thể kể đến như Peru, Brazil…Và hiện tại, Bộ Y Tế đang thí điểm áp dụng bài tập này tại Việt Nam.

Cách thực hiện bài tập thể dục Rajio Taisou

Clip hướng dẫn tự tập Rajio Taisou – Phần 1

Clip hướng dẫn tự tập Rajio Taisou – Phần 2

Một số cách khác giúp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng

Rajio Taisou là bài tập bảo vệ sức khỏe cột sống rất tốt cho dân văn phòng. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên áp dụng xen kẽ giữa các giờ làm việc, nghỉ trưa. Nó chỉ tốn của bạn khoảng 3 phút để có một sức khỏe tốt nhất.

Tư thế ngồi chuẩn khoa học

Ngoài ra, Ghế Văn Minh sẽ bật mí thêm cho bạn một số cách khác giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn:

  • Ngồi làm việc đúng tư thế. Việc ngồi làm việc đúng tư thế sẽ giúp giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng xấu đến cột sống, và các đốt sống cổ, và tay. 

Xem thêm bài viết [BẬT MÍ ] Tư thế ngồi làm việc chuẩn dành cho dân văn phòng

  • Chọn ghế ngồi bảo vệ sức khỏe. Hãy chọn một chiếc ghế làm việc bằng vải lưới. Đây là dòng ghế làm việc tốt nhất cho sức khỏe của dân văn phòng.

Xem thêm bài viết [BLOG] Kinh nghiệm chọn ghế lưới văn phòng

  • Sử dụng các vật phẩm được thiết kế theo công thái học Ergonomic. Thiết kế Ergonomic là các sản phẩm được thiết kế theo hình thái cơ thể người, giúp hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của bạn.
Kiến thức về bài tập thể dục Rajio Taisou tốt cho sức khỏe dành cho dân văn phòng
5 2 vote[s]
0/5 (0 Reviews)
Bình luận